วันพุธที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ไม้ดอกสวยงาม...ยามสาย

วันนี้เอาไม้ดอกสีสันสวยงามในกระถางมาอวดค่ะ ชอบมากๆกับสีสันความสดใสยามสายของเจ้าดอกแพรเซี่ยงไฮ้ คุณเธอเป็นพืชดอกล้มลุกในวงศ์ผักเบี้ย ลำต้นและใบอวบน้ำ มีดอกหลายสี แพรเซี่ยงไฮ้ยังมีชื่อพื้นเมืองอื่นอีกดังนี้ ดอกผักเบี้ย แดงสวรรค์ และผักเบี้ยฝรั่ง นอกจากนี้แพรเซี่ยงไฮ้คลุมดิน ยังทำให้ดอกสวยดินไม่ทลาย สำหรับเนินดินอีกด้วย วันนี้เราเลยนำไอเดีย การแต่งสวนสวยด้วยแพรเซี่ยงไฮ้ Moss rose มาฝากค่ะ



คุณนายตื่นสายหรือแพรเซี้ยงไฮ้มีความแตกต่างกันตรงที่ คุณนายตื่นสายจะเป็นดอกชั้นเดียว แต่ แพรเซี่ยงไฮ้ Moss roseจะมีดอก 2 ชั้น นอกจากนี้ยังมีความแตกต่างเรื่องใบ คุณนายตื่นสายจใบทรงแบนแต่แพรเซี่ยงไฮ้จะมีใบเรียวๆแหลมดอกจะมีหลายสี ทั้งสีม่วง สีบานเย็น สีส้ม สีแดง สีขาว สีเหลืองและสีชมพู



แพรเซี่ยงไฮ้ ที่เพื่อนๆ เรียกเหมารวมกับ คุณนายตื่นสายมาตลอดก็มี แต่จริงๆแล้วทั้งสองการปลูกการขยายพันธุ์และการดูแล เลี้ยงง่ายโตเร็ว จะปลูกคลุมดินหรือเป็นไม้แขวนก็ได้สวยงามทั้งนั้นค่ะ












เห็นถึงสีสัน ความสวยงามของคุณเธอทั้งหลายหรือยังคะ เถียงไม่ออกเลยน่ะสิว่าสีสวยเด่นมาแต่ไกล น่ารักกระจุ๋มกระจิ๋มดีค่ะ ปลูกมุมไหนมองแล้วสวยงามไปหมด ครั้งหน้าจะเอาไม้มงคลที่มีดอกสวยงามมาฝากอีกนะคะ อย่าเพิ่งเบื่อซะก่อนล่ะคะ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก ihome108






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การไหว้แม่ย่านางรถ

อย่างที่รู้กันว่าความเชื่อของคนไทยเมื่อไรที่ออกรถมาใหม่ไม่ว่าจะเป็นมือหนึ่งหรือรถมือสองก็จะเคารพนับถือและบูชาแม่ย่านางรถซึ่งเป็นสิ่งศ...

บทความน่าสนใจ