วันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ตรวจรับบ้านแล้วทำไรต่อดี

 เฮ้อ!!!กว่าจะตรวจผ่าน แก้กันไปเป็นเดือนเลยนะ ระหว่างรอเราก็มีแพลนไว้แล้วล่ะว่าต้องทำไรต่อเป็นอันดับแรก โครงการให้เรามาแบบตัวบ้านเปล่าๆ แถมแค่มุ้งลวดหน้าต่าง ถังน้ำพร้อมปั๊มพ์น้ำ 1ตัว 555 ต่อไปเราต้องจัดเองล่ะนะ หาช่างมาติดตั้งกันสาดบังแดด บังฝนกันดีกว่า เมืองเราแดดแรง อากาศร้อนเป็นส่วนใหญ่เสียด้วยสิ...ว่ามั้ยคะ คิดเลยจะใช้วัสดุแบบไหน ติดตั้งส่วนไหนของบ้านบ้าง ข้อมูลวัสดุก็ถามหาจากอากู๋ซะก่อน จนได้มาล่ะ...ไวนิล เดี๋ยวเราจะมาบอกถึงข้อดีของวัสดุนี้กันนะคะ แต่ไม่อยากพูดเลยถึงเรื่องราคา แพงจริงๆนะ... ขอบอก

แผ่นหลังคาไวนิลผลิตจาก PVC (Poly Vinyl Chloride) โฟมแข็ง เกรด A ฉีดขึ้นรูปด้วยเทคโนโลยี Celuka Foam จากเยอรมนี ได้เป็นแผ่น ไวนิลที่มีคุณสมบัติ เป็นฉนวนกันความร้อน และยังช่วยดูดซับรังสี UV ไม่ให้ผ่านมายังบริเวณใต้ชายคา ให้ความรู้สึก ร่มเย็น แก่ผู้อยู่อาศัย

มีลักษณะเฉพาะสามารถป้องกันการรั่วซึมของน้ำได้
ดูดซับเสียงได้ดี ไม่ก่อให้เกิดเสียงดังรบกวนเวลาฝนตก
เป็นฉนวนกันความร้อนส่องผ่านมายังใต้ชายคา ให้ความร่มเย็น
ป้องกันรังสี UV ส่งผ่าน ตัวการที่ก่อให้เกิดความร้อน
มีเนื้อวัสดุที่เหนียว แข็งแรงทนทาน อายุการใช้งานยาวนาน
ด้วยลักษณะพิเศษ และสีต่างๆให้เลือกมากมายทำให้หลังคาไวนิลสามารถกลมกลืนได้กับบ้าน ทุกยุค ทุกสมัย

ขอบคุณข้อมูลจากบริษัท บี.พี.(บุญนำพา) รุ่งเรือง จำกัด







เปรียบเที่ยบข้อดีข้อเสีย หลังคากันสาด เมทัลชีท ไวนิล ไฟเบอร์กลาส และ โพลี่คาบอนเนต

เราเชื่อว่าบ้านทุกหลังจะต้องมีการต่อเติมกันสาดรอบบ้านแน่นอนไม่ว่าจะเป็นส่วนของครัวส่วนของระเบียงที่ไม่มีหลังคาคลุมการมีกันสาดเป็นเรื่องสำคัญนะคะ นอกจากจะให้ความร่มรื่นเพิ่มขึ้นให้กับตัวบ้านแล้วก็ยังเพิ่มความสวยงามให้กับตัวบ้านด้วยเช่นกันวันนี้เราจะไปดูกันว่ามีกันสาดประเภทไหนบ้างและมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง

ข้อดี เมทัลชีท หาง่าย ติดตั้งง่าย รั่วซึมยาก

ข้อเสีย ร้อนแม้จะมีฉนวนแล้วก็ตาม  เวลาฝนตกเสียงดังแต่ไม่มากเท่าโพลี่คาบอนเนต


หลังคากันสาดไวนิล

หลังคากันสาดไวนิล เป็นกันสาดพี่ทำจากยูพีวีซี หรือที่เข้าใจกันง่ายง่ายก็คือพลาสติกนั่นเองแต่จะเป็นพลาสติกที่มีความทนทานสูงสามารถฉีกในรูปแบบต่างๆได้ โดยแผ่นหลังคาจะมีลักษณะเป็นเหมือนพื้นไม้ ต่อกันเป็นคลิปล็อก และก็เป็นหลังคากันสาดที่มีความนิยมสูงในปัจจุบันเอาชนะหลังคากันสาด
เมทัลชีทได้สบาย

ข้อดี ติดตั้งง่าย ฝนตกเสียงไม่ดัง ทึบแสง และไม่ร้อนมากเท่าเมทัลชีท

ข้อเสีย ราคาค่อนข้างสูง เป็นรอยง่าย



ท่านจะเลือกซื้อ แผ่นหลังคาไวนิล อย่างไร


เคล็ดลับเลือกซื้อ แผ่นหลังคาไวนิล มารู้จักหลังคาไวนิลกันก่อน เพื่อจะได้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจแผ่นหลังคาไวนิลเดิมมีอยู่หลายสีปัจจุบันสีต่างๆ เริ่มหดหายไปจากท้องตลาด เนื่องจากผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่สีขาวมีปัญหามากทั้งเรื่องสีซีด และ การบิดงอสร้างปัญหาน้ำรั่ว น่ารำคาญ

ปัจจุบันถ้าจะดูคุณภาพไวนิลควรดูที่ Density หรือความหนาแน่นของมวลวัสดุไม่จำเป็นว่าจะเป็นแหล่งผลิตที่ไหนทั้งใน และ นอกประเทศ ทางคนสั่ง เลือกสินค้าที่มาจากจีนทั้งนั้นแต่ตอนนี้......ไปแล้ว สินค้าที่ดีๆมีมากมาย เช่น ไอโฟนทุกรุ่นผลิตในจีนทั้งนั้น การที่บางท่านได้สินค้าด้อยคุณภาพจากจีนไปเพราะความเห็นแก่ตัวของผู้ขายที่ต้องการกำไรเยอะแต่ก็ยังมีผู้นำเข้าบางรายต้องยอมลงทุนออกแบบเองและกำหนดสูตรสัดส่วนวัตถุดิบในการผลิตเองแบบบริษัทแอปเปิ้ลจ้างจีนผลิตไอโฟน ปัจจุบันบริษัทในบ้านเราเองก็พยายามจะลดต้นทุนทำให้สินค้าที่เคยมีชื่อเสียงเริ่มด้อยคุณภาพลง

ทดสอบเบื้องต้น

1.ดูเรื่องน้ำหนัก ถ้าเบาผิดปกติอย่าซื้อ
2.ดูที่พื้นผิว ผิวควรจะมีความมันเงาบ้างนั้น เพราะถ้าผิวเงาแสดงว่าDensity มีมาก มีการเดินเครื่องช้าๆ ไม่เร่งผลิตจะได้ผลิตภัณฑ์ที่ดี
3.ทดสอบความแข็ง โดยใช้เล็บจิก ถ้าจิกไม่ลงเลยแสดงว่าแข็งมากผลิตภัณฑ์จะกรอบง่าย ถ้าจิกเป็นรอยลึกมากๆ แสดงว่าDensity น้อย และผิวอ่อนไม่ควรใช้ Density ที่เหมาะสมบ้านเรา คือจิกด้วยปลายเล็บสามารถเป็นรอยได้เล็กน้อย
ดูผู้จำหน่ายว่ามีสต็อกสินค้าต่อเนื่องหรือเปล่าต้องรอสินค้าหรือเปล่าถ้าไม่ต้องรอก็ถือว่าดีระดับหนึ่ง

 หลังคากันสาด ไฟเบอร์กลาส


หลังคาไฟเบอร์กลาส  หรือ ที่เรียก GRP (Glass Reinforced Polyester) นั่นเอง โดยทำตลาดโดยใช้ชื่อ ดีกราส ดีไลท์ มีทั้งลักษณะโปร่ง แสง และทึบแสง แบบของหลังคาไฟเบอร์กลาส ก็จะมีลักษณะคล้ายกับหลังคาโพลีคาบอนเนต และมีทั้งแบบ โปร่งแสงและทึบแสง เป็นหลังคากันกันสาดที่โปร่งแสงที่มีคุณภาพดีกว่าหลังคากันสาด โพลี่คาบอนเนต  เนื่องจากหลังคากันสาดไฟเบอร์กราสมีการขยายตัวน้อยกว่าหลังคากันสาดโพลีคาบอนเนตถึง   50% ทำให้เกิดความเสียหายกับตัวแผ่นน้อย

ข้อดี สวยงาม โปร่งแสงได้ ทึบแสงได้ ทนทาน

ข้อเสีย ราคาค่อนข้างสูง


หลังคากันสาด โพลีคาบอนเนต

แผ่นโพลีคาร์บอนเนต (Polycarbonate Sheet) เป็น เทอร์โมพลาสติก ที่ผลิตจากเม็ดพลาสติก (Poly) ผสมด้วยสารที่มีคุณสมบัติทำให้แผ่นมีความยืดหยุ่นตัว หรือขยายตัวเมื่อได้รับความร้อน และคลายตัวเมื่ออุณหภูมิลดลง แผ่นโพลีคาร์บอเนตจึงทนต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ได้ดีกว่าพลาสติกชนิดอื่นเนื่องจากตัวแผ่นวัสดุมีคุณสมบัติโดดเด่นหลายประการรวมกัน ทั้งมีความแข็งแรงทนทาน มีความโปร่งใสแต่สามารถป้องกันรังสีUVได้ดี และยังสามารถนำไปดัดโค้งได้ตามต้องการ แผ่นโพลีคาร์บอเนตจึงมีการนำไปใช้งานอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมต่างๆ รวมทั้งในการก่อสร้าง

ข้อดี ราคาถูก โปร่งแสง

ข้อเสีย ขยายตัวมากทำให้เกิดความเสียหายกับแผ่น เวลาเปลี่ยนต้องเปลี่ยนยกแผ่น 

ทราบถึงความแตกต่างและข้อดีข้อเสียของวัสดุที่ทำหลังคากันสาดกันไปแล้ว
ต่อไปก็ต้องแล้วแต่ความชอบและความพร้อมของเจ้าของบ้านในการตัดสินใจกันล่ะค่ะ เราเลือกของบ้านเราแล้ว ถ้าพบปัญหาเพิ่มจะมาบอกเล่าให้ฟังนะคะ
  








         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การไหว้แม่ย่านางรถ

อย่างที่รู้กันว่าความเชื่อของคนไทยเมื่อไรที่ออกรถมาใหม่ไม่ว่าจะเป็นมือหนึ่งหรือรถมือสองก็จะเคารพนับถือและบูชาแม่ย่านางรถซึ่งเป็นสิ่งศ...

บทความน่าสนใจ