วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ฮวงจุ้ยห้องนอน


ทุกวันนี้ต้องยอมรับเลยว่าเราใช้เวลาในห้องนอนเกือบหนึ่งในสามของเวลาทั้งหมด ห้องนอนเป็นห้องที่ไว้ผ่อนคลายและชาร์ทแบตเติมพลังสำหรับวันรุ่งขึ้น 
ปีนี้เริ่มต้นสิ่งดีๆ ด้วยการจัดตกแต่งห้องนอนให้ถูกต้องกันเถอะ ไม่ว่าห้องนอนแบบเดิมของคุณจะเป็นอย่างไร ลองดู 6 ข้อควรห้ามสำหรับการจัดห้องนอน รับรองว่าทำตามแล้วจะเฮงๆ มีโชคลาภและชีวิตจะราบรื่นมากขึ้น อยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะตามมาดูกันเลยค่ะ
         1.ห้องขนาดใหญ่
คนโบราณเชื่อว่าฮวงจุ้ยของห้องพักจะดึงดูดความนิยมชมชอบ แต่ถ้าห้องใหญ่มากเกินไปก็จะไม่ดี ห้องนอนที่ดีควรมีขนาดปานกลาง เพราะเชื่อว่าจะช่วยรวบรวมพลังงานและจิตวิญญาณของมนุษย์เอาไว้
          2.เครื่องใช้ไฟฟ้ามากเกินไป
ตามหลักของฮวงจุ้ย ในห้องนอนถ้ามีเครื่องใช้ไฟฟ้ามากเกินไปจะกลายเป็น “บ้านร้อน” ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัย เมื่อดูในมุมมองของทางวิทยาศาสตร์การที่ในห้องมีเครื่องใช้ไฟฟ้ามากเกินไปจะทำให้มีรังสีอันตรายจากเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ โดยเฉพาะฝ่าเท้าที่เป็นจุดศูนย์รวมของเส้นประสาททั้งหลาย จากภาพหากจะวางทีวีไว้ปลายเตียงแบบนี้ให้จัดวางในระยะที่เหมาะสมไม่ใกล้เกินไป และเอาเก้าอี้มาตั้งกั้นไว้จะช่วยได้อีกทาง
          3.ประตูห้องน้ำอยู่ตรงกับเตียงพอดี
ในมุมมองของฮวงจุ้ยประตูห้องน้ำอยู่ตรงกับเตียงพอดีอาจทำให้เกิดอาการปวดหลังได้ เพราะห้องน้ำเป็นห้องที่รวมทั้งของเสีย กลิ่นไม่พึงประสงค์และความชื้นที่ส่งผลกระทบต่อเตียงนอน ทำให้อากาศในห้องนอนไม่ดีนัก เป็นไปได้ควรปรับให้ประตูห้องน้ำไม่หันไปทางเตียง อาจจะมีฉากมากั้นก็จะพอช่วยได้
         4.ระเบียงหรือหน้าต่างอยู่ติดกับห้องนอน
หากมีห้องนอนพร้อมระเบียงหรือหน้าต่างที่เป็นกระจกจะทำให้นอนหลับยาก เป็นเพราะโครงสร้างของกระจกไม่สามารถรักษาความร้อนเอาไว้ได้ แต่ทุกวันนี้ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้น ทำให้เรามีกระจกที่มีฉนวนกันความร้อน ดังนั้นหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ลองติดต่อช่างทำกระจกดูนะคะ

        5.หน้าต่างขนาดใหญ่
แสงที่ส่องผ่านหน้าต่างห้องนอนมากเกินไปจะกระตุ้นเส้นประสาทส่งผลต่อคุณภาพของการนอนหลับ แต่การแก้ปัญหาหน้าต่างขนาดใหญ่เป็นเรื่องง่ายมากก็แค่หาผ้าม่านมาปิดกั้นแสงเท่านั้นเอง
         6. โคมระย้าเหนือเตียง
ฮวงจุ้ยบอกเอาไว้ว่าโคมไฟระย้าเหนือเตียงเป็นเหมือนวิญญาณชั่วร้าย” อูยฟังดูน่ากลัวแต่อย่าเพิ่งตกใจเกินไป เพราะในทางจิตวิทยาแล้วโคมไฟระย้าหรือดวงไฟหรือแม้กระทั่งหลอดไฟที่ส่องเหนือเตียงนอนจะทำให้คนรู้สึกร้อน ปวดหัว เครียดง่ายและความดันสูงในที่สุด นำไปสู่ปัญหาสุขภาพอื่น ๆ เราขอแนะนำให้คุณหลีกเลี่ยงการใช้โคมไฟระย้าหรือไฟส่องโดนตัวโดยตรงในห้องนอน
( ขอบคุณข้อมูลจาก homify )
          บ้านเรามีห้องนอนใหญ่1 ห้องนอนขนาดมาตรฐาน 2 และห้องนอนเล็กอีก 1 เราและคุณสามีครอบครองห้องใหญ่สุดในฐานะเจ้าบ้าน ในห้องได้แบ่งกั้นโซน walk in ได้อย่างสบายเพราะพื้นที่เยอะพอ แถมชั้นบนของบ้านยังมีห้องโถงใหญ่สำหรับให้สมาชิกของบ้านร่วมพบปะ ทำกิจกรรมร่วมกันเช่นอ่านหนังสือ,เล่นคอมพิวเตอร์,ดูทีวี แต่ตอนนี้ลูกสาวยึดครองพื้นที่เล่นคอมพิวเตอร์ไปแล้ว  
      ภายในห้องนอนก็จัดตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งจาก index livingmall มาลงพื้นที่แบบบิวท์อินกันเลย จะได้ไม่เปลืองพื้นที่ เอาภาพมาฝากกันค่ะ

                                        (ห้องนอนเราเอง กำลังประกอบตู้เสื้อผ้ากับเตียงนอน)




                                                         

                                                                  ( ห้องลูกสาว)







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การไหว้แม่ย่านางรถ

อย่างที่รู้กันว่าความเชื่อของคนไทยเมื่อไรที่ออกรถมาใหม่ไม่ว่าจะเป็นมือหนึ่งหรือรถมือสองก็จะเคารพนับถือและบูชาแม่ย่านางรถซึ่งเป็นสิ่งศ...

บทความน่าสนใจ