วันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บิวท์อินตรงไหนในบ้านกันบ้างล่ะ





 บิวท์อิน(BUILT IN) คืออะไร

นักแต่งบ้านมือใหม่คงต้องสงสัยแน่นอนว่า เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน มันคืออะไร ได้ยินคำนี้แล้วมืดแปดด้านนึกภาพไม่ออก วันนี้ก็ขอตอบให้เข้าใจง่ายๆเลยคะ

คำว่า บิวท์อิน Build in แปลตรงตัวว่า สร้างเข้าไปข้างในนั่นเอง ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน จึงหมายถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ติดตั้งเข้ากับพื้นที่ในขนาดที่พอดี หรือก็คือ เฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมาสำหรับพื้นที่ภายในบ้านส่วนนั้นโดยเฉพาะ อาจจะเป็นการทำขึ้นที่หน้างานหรือทำมาจากโรงงานแล้วนำมาประกอบที่หน้างานก็ได้ ที่นิยมทำเป็นบิวท์อินก็มี ตู้เสื้อผ้า ชุดครัว เตียงนอน เป็นต้น

ข้อดีหลักๆของ เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน มีดังนี้

• แน่นอนว่าต้องได้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเดียวในโลกที่ไม่เหมือนใครและตรงกับความต้องการของเราแน่นอน

• ทำให้ประหยัดพื้นที่ใช้สอย และสามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่ส่วนนั้นได้เต็ม 100%

• เราสามารถกำหนดวัสดุ ได้ตามต้องการ

(ขอบคุณข้อมูลและภาพจากบทความ by LSX Admin)


บ้านเราก็อาศัยหลักการของการสามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่ส่วนนั้นอย่างเต็มที่100%และที่สำคัญที่สุดก็คือคุณสามีไม่อยากให้ซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านหลายชิ้น เวลาจัดวางแล้วมันไม่ค่อยเป็นระเบียบด้วย  ดังนั้นจึงตกลงกันว่าเราจะบิวท์อินอะไรบ้าง สรุปมาแล้วเอาที่สำคัญจริงๆ เคาน์เตอร์ครัว โต๊ะบูชาเจ้าแม่กวนอิม หิ้งพระ ชั้นวางทีวี+ตู้โชว์ และชั้นวางของในห้องน้ำ ส่วนตู้เสื้อผ้าและเตียงนอน ซื้อจาก index livingmallให้ทางร้านจัดการติดตั้งให้แบบไม่ต้องเคลื่อนย้ายอีก  555งานเข้าน่ะสิคะ อ้อๆๆๆเงินออกต่างหากจัดไปจนหมดตัวเลยล่ะ งานนี้  เดี๋ยวเอาภาพรีวิวมาให้ดูนะคะ



(เคาน์เตอร์ครัวบ้านเรา)


(โต๊ะบูชาเจ้าแม่กวนอิม)

(ชั้นวางทีวี+ตู้โชว์)







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การไหว้แม่ย่านางรถ

อย่างที่รู้กันว่าความเชื่อของคนไทยเมื่อไรที่ออกรถมาใหม่ไม่ว่าจะเป็นมือหนึ่งหรือรถมือสองก็จะเคารพนับถือและบูชาแม่ย่านางรถซึ่งเป็นสิ่งศ...

บทความน่าสนใจ