วันพุธที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2560

กว่าจะมาเป็น....บ้านหลังสุดท้ายของเรา

     
         ตอนนี้ได้บ้านหลังสุดท้ายของชีวิตมาแล้ว ทำสัญญาจอง ผ่อนดาวน์ตั้งแต่กลางปี 2557 ในสัญญาแจ้งโอนบ้าน พ.ย.2558 ได้ทำการโอนเรียบร้อยหลังตรวจรับบ้านรอบ2แล้ว เมื่อ ธ.ค.2558 หลังรับโอนเรียบร้อย ก็เป็นหน้าที่ของเรา ที่จะต้องวางแผนต่อไปในเรื่องตกแต่งภายใน หาเฟอร์นิเจอร์ ต่อเติมหลังคากันแดดกันฝนในบางจุด งานหนักทีเดียวนะเนี่ย   เดี๋ยวจะส่งภาพมาให้ดูนะคะว่าเราทำอะไรเพิ่มบ้าง  เริ่มตั้งแต่ พิธีลงเสาเอก เสาโท ลืมบอกไปว่าช่วงสร้างบ้านแต่ละช่วง ไม่ได้เข้ามาดูงานก่อ ฉาบเลย วิ่งรถกลับบ้านผ่านโครงการทุกวันแต่คุณสามีไม่ค่อยว่าง หยุดงานแค่วันอาทิตย์วันเดียว ส่วนเราเองก็ไม่ค่อยถนัดในการเข้ามาตรวจสอบ เห็นว่ามีวิศวกรของโครงการตรวจดูงานอยู่แล้ว เลยปล่อยเค้าทำกันไปก่อน ได้เข้ามาดูตอนเป็นรูปร่างบ้านแล้ว ซึ่งไม่ถูกนะควรมาดูตอนเค้าก่ออิฐ ปูกระเบื้องบ้าง จะได้ตรวจสอบความถูกต้องว่าตรงตามแบบมั้ยและให้เค้าแก้ในส่วนที่ไม่ดี ไม่ถูกต้องไปเลย ถ้าทำ เสร็จแล้วจะแก้ลำบาก ปูกระเบื้องรอยต่อไม่ค่อยชิดกัน ร่องห่างเกิน และอีกหลายสิ่งที่ต้องเน้นความละเอียดในการทำ เฮ้อ!!!ปล่อยวางในบางจุดบ้าง คิดมากมายเครียดอีก เดี๋ยวต้องเตรียมแรงเงิน แรงกายใจในการเดินหาเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านอีกนะ ฮ่าฮ่าฮ่าจริงด้วย งานของเราล้วนๆ อ้อ!!! เงินเราล้วนๆๆด้วยนะ คุณสามีบอกไว้แล้ว จัดเลยเงินก้อนที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงของการทำงาน 25-26 ปี หมดๆๆๆเลยๆๆๆๆวางงบแค่ 5 แสนพอนะ  ที่เหลือถ้ายังไม่ได้ทำก็รอก่อนเนอะ

     

   อ้อ!!! เข้ามาถึงช็อตเด็ดกันล่ะ คุณสามีทุ่มมาก เชิญซินแสมาดูบ้านและตำแหน่งการจัดวางกันเลยทีเดียวเพื่อจะได้ถูกหลักฮวงจุ้ยจ้า ตอนต่อไปจะนำเรื่องนี้มาคุยกันนะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การไหว้แม่ย่านางรถ

อย่างที่รู้กันว่าความเชื่อของคนไทยเมื่อไรที่ออกรถมาใหม่ไม่ว่าจะเป็นมือหนึ่งหรือรถมือสองก็จะเคารพนับถือและบูชาแม่ย่านางรถซึ่งเป็นสิ่งศ...

บทความน่าสนใจ