วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ภาพพ่อที่ฉันรัก

สมัยก่อนผู้เถ้าผู้แก่มักจะบอกและสอนให้ลูกๆหลานๆกราบรูปของ “ในหลวง”ทุกวัน"รูปที่มีทุกบ้าน"
ท่านจะะบอกเสมอว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในรัชกาลที่ ๙ ท่านเป็นเทวดาที่มีลมหายใจ…ที่ประชาชนคนไทยได้พอมีกินอยู่ทุกวันนี้ ก็เพราะว่าพระองค์ท่าน ดูแลคนไทยมานานเหลือเกิน...จากภาพพระราชกรณียกิจต่างๆ ที่ผ่านมา ทำให้เราได้เห็นพระองค์ผู้ซึ่งไม่เคยหยุดพัก ผู้ซึ่งไม่เคยถือพระองค์ ไม่เคยแบ่งชั้นวรรณะ ภาพต่างๆ ที่หลายคนได้มีโอกาสเห็น  หากกลับมาย้อนดูอีกตอนนี้ คงมีทั้งรอยยิ้มและน้ำตา ซึ่งเป็นน้ำตาแห่งความสุขและความเสียใจ







ภาพที่เราได้นำมา เป็นแค่เพียงบางส่วนเท่านั้น และเชื่อว่าคนไทยทุกคน“รักในหลวง”เพราะพระองค์คือ“พ่อของแผ่นดิน”ของคนไทยทั้งชาติ ซึ่งคำว่า ” รักในหลวง” แม้ดูจะกลายเป็นคำพูดที่ติดปากกันไปแล้ว จนกระทั่ง ณ เพลานี้ก็ตาม…แต่เชื่อว่ามันยังคงเป็นสิ่งที่คนไทยทุกคนอยากจะพูดคำนี้ตลอดไป

 ภาพทุกภาพที่นำมา สื่อความหมายโดยไม่ต้องการคำบรรยาย และเป็นส่วนหนึ่งของภาพที่เราชอบมากๆ เลยขออนุญาตเก็บบันทึกไว้ในบล็อกส่วนตัว สุดท้ายก็ต้องขอขอบคุณเจ้าของภาพถ่ายเป็นอย่างสูงที่นำมาเผยแพร่ให้เราได้มีโอกาสชื่นชมด้วยค่ะ











ขอขอบคุณข้อมูลจาก : บทความดีดีดอทคอม
ขอร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้

ขขออบคุณข้อมูลและภาพบางส่วนจาก ผู้หญิงอยากรู้, โอเคเนชั่น, และภาพที่เพื่อนๆ ส่งต่อกันมาตามสื่อโซเชียล, ขอบคุณเจ้าของไฟล์โลโก้สวยๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การไหว้แม่ย่านางรถ

อย่างที่รู้กันว่าความเชื่อของคนไทยเมื่อไรที่ออกรถมาใหม่ไม่ว่าจะเป็นมือหนึ่งหรือรถมือสองก็จะเคารพนับถือและบูชาแม่ย่านางรถซึ่งเป็นสิ่งศ...

บทความน่าสนใจ