วันพุธที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2560

เหตุจากวัยทอง...ใช่ป่าว



  วันนี้ขอพูดถึงเรื่องสุขภาพกันบ้าง หลังย้ายเข้าบ้านใหม่ 16 มกราคม 2559 ชีวิตแต่ละวันก็หมดไปแบบชิลล์ๆ เช้าส่งลูกไปโรงเรียน เสร็จแล้วก็เดินออกกำลังกาย ที่สวนสาธารณะใกล้บ้าน สายๆก็กลับมารดน้ำต้นไม้รอบๆ บ้านเราเอง  โห บางวันแดดแรงมาก เปลี่ยนเวลามารดตอนเย็นแทนแล้วกัน ช่วงสายแก่ๆดูทีวี และทำงานบ้านไปด้วย ว้าววว...บทบาทนังแจ๋วเข้าสิงทันทีทันใดเชียวล่ะ ก็บ้านใหม่ใครจะอยากให้เลอะเทอะล่ะ มีเวลาเหลือเฟือแล้วนี่555 ทำเข้าไป แต่ช่วงหลังๆแปลกไปบางวันตื่นขึ้นมาไม่อยากทำอะไรเลย รู้สึกเพลีย อยากนอนอย่างเดียวเลย ทำงานนิดทำงานหน่อย เหงื่อหยดติ๋งๆๆๆ ร้อนๆๆๆๆมากมายอะไรเช่นนี้ ลืมบอกอีกว่าผร่วงมากผิดปกติด้วยนะ ส่วนน้ำหนักก็ลดลงได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ ถ้าเป็นตอนปกติคงดีใจมากเลยนะเนี่ย อัอ!!!ตอนกลางคืนซึ่งเป็นเวลาที่ชอบเพราะเราจะได้พักผ่อนอยู่บนเตียงอันแสนสบาย กลับไม่เป็นแบบนั้นแล้ว มันช่างแสนทรมาน นอนก็นอนไม่หลับ  ปกติหัวถึงหมอนก็มักจะหลับอย่างง่ายดาย ครั้งนี้ต้องนอนนับ 1-100 กันเลยนะ เฮ้อ!!!เป็นไรเนี่ยเรา... นั่งคิด นอนคิด สงสัยวัยทอง โทษไปเรื่อยล่ะ หาน้ำมะพร้าวมากิน วันละ 2 ถุง คงช่วยได้บ้างนะ ไม่ต้องไปเครียดแล้ว คนอื่นเค้าก็เป็นกัน...สว.วัยทอง นั่นไง


            
นานๆเข้าทุกๆเช้าตื่นมาจะเพลียมากๆ ไม่มีแรงจะเดินกันทีเดัยว อยากนอนลูกเดียวเลย งานเข้าน่ะสิ...งานบ้านล่ะใครจะทำ เดินขึ้นบันไดแทบไม่ไหว ต้องคอยพยุงตัวเองก้าวเท้าทีละขั้น แปลกไหมล่ะ โรคไรวะ???ทำเราขี้เกียจมากมาย เดินไปตลาดซื้อของ ยกเท้าเดินเหมือนขาลอยๆ กลัวจะล้มเวลายืน ใจสั่นหวิวๆด้วยเวลาเดิน อ้อ!มีมือสั่นด้วย ตายๆๆๆวัยทองเป็นขนาดนี้ ไม่น่าใช่แล้ว ลองค้นหาอาการที่เป็นอยู่หน่อยดีกว่า วัยทองไม่น่าจะใช่แล้ว


 ว้าววว...ค้นหาข้อมูล วิเคราะห์อาการจากที่เราเป็น น่าจะเกี่ยวกับโรคไฮเปอร์ไทรอยด์ อยากรู้ก็ต้องเจาะเลือดตรวจดูน่ะสิ สุดท้ายแล้วก็ใช่นะ ดูจากผลเลือดที่ตรวจค่าของไทรอยด์มันฟ้องอยู่นะ วิเคราะห์และวินิจฉัยโรคเองเลยเรา สั่งตรวจเลือดเองจากห้องตรวจแล็ปเอกชน ซึ่งตอนนี้มีเปิดกันเยอะไม่ต้องไปรอคิวตรวจในโรงพยาบาลกันแล้ว แต่ต้องแลกกับการจ่ายค่าตรวจเอง เราเลยเลือกเอาความสะดวกสบายบวกกะความรวดเร็ว ทั้งหาแพทย์ที่จะช่วยรักษาเราอย่างต่อเนื่องด้วย สรุปเอาผลตรวจเลือดมาให้แพทย์ที่คลินิกตรวจและรักษาให้ ได้ยามารับประทานอย่างต่อเนื่องยาวนาน หมอบอกต้องทานยานาน 2 ปี ร่วมกับตรวจเลือดเป็นระยะ ช่วงนี้ก็ยังอยู่ในช่วงให้ยาคุมอาการมาได้ครบปีกว่าๆล่ะ ผลตรวจเลือดก็อยู่ในเกณฑ์ปกติแล้ว เฮ้อ!!!แต่มันไม่หายขาด สามารถกลับมามีอาการอีกได้  ส่วนสาเหตุและการดูแลรักษาจะขอกล่าวในบทความหน้านะคะ รอติดตามกันด้วยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การไหว้แม่ย่านางรถ

อย่างที่รู้กันว่าความเชื่อของคนไทยเมื่อไรที่ออกรถมาใหม่ไม่ว่าจะเป็นมือหนึ่งหรือรถมือสองก็จะเคารพนับถือและบูชาแม่ย่านางรถซึ่งเป็นสิ่งศ...

บทความน่าสนใจ