วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2560

เรื่องกล้วยๆๆช่วยลดน้ำหนักได้

ถ้าจะพูดถึงปัญหาน้ำหนักส่วนเกิน พบว่ามีกันแทบจะทุกคน บางคนลองมาหลายวิธี น้ำหนักก็ยังไม่ลดอยู่ดี ทำให้ต้องหันไปพึ่งยาลดความอ้วน ที่ผสมสารอันตราย กินเข้าไปส่งผลกระทบต่อร่างกาย หรือไม่ ก็อาจถึงตายได้ จึงไม่อยากจะแนะนำ ส่วนบางคนก็อดอาหาร บังคับฝืนใจตัวเองมันก็จะยากซะเหลือเกิน ยิ่งถ้าหิวๆมากินเยอะกว่าเดิม ไม่ได้ผลแถมยังน้ำหนักขึ้นอีก

       หลังจากที่นักแสดงสาวชาวญี่ปุ่น Fukada Kyoko กินกล้วยเป็นอาหารเช้าและลดน้ำหนักลงไปได้ถึง 12 กิโลกรัม ทำให้กล้วยกลายเป็นผลไม้ลดความอ้วนยอดฮิตไปซะแล้ว แต่เพื่อนๆรู้ไหมว่า จริงๆ แล้ว *กินกล้วยตอนมื้อเย็นเห็นผลมากกว่าอีกนะ*

       ผลการวิจัยของ Matsuoi Tsuneo แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านลำไส้ชาวญี่ปุ่น กล่าวว่าปัจจุบันคนส่วนใหญ่มักจะกินอาหารเช้าปริมาณน้อยแต่กินอาหารเย็นเต็มที่ หากเราเปลี่ยนนิสัยการกินมื้อเย็นได้ การลดน้ำหนักก็จะเห็นผลเร็วมากขึ้น และยังได้แนะนำว่าก่อนอาหารมื้อเย็นให้กินกล้วยสัก 2 ผลตามด้วยน้ำเปล่า 200 มล. อีก 1 แก้ว  หลังจากนั้น 30 นาทีค่อยกินอาหารเย็น เพราะการกินกล้วยจะช่วยลดความอยากอาหาร ไม่ต้องอดอาหารอย่างทรมาน แล้วยังไม่ทำให้กลับมาอ้วนอีก ใช้เวลาสั้นๆ แค่ 10 วันก็สามารถลดน้ำหนักได้ถึง 3 กิโลกรัม เชียวนะคะ

ข้อดีของการกินกล้วยในมื้อเย็น

1. สารอาหารมากมายและให้พลังงานต่ำ

                กล้วย1ผลให้พลังงาน 86 กิโลแคลอรี่ (ประมาณ100กรัม) เมื่อเปรียบกับข้าว1ถ้วยที่ให้พลังงาน 250 กิโลแคลอรี่ แล้วกล้วยยังทำให้อิ่ม อยู่ท้อง ไม่หิวง่ายและในกล้วยยังมีทั้งวิตามิน B6, วิตามิน C, แมกนีเซียม, โพแทสเซียมและแร่ธาตุต่างๆที่จำเป็นในการเสริมสร้างร่างกายด้วย

2. มีใยอาหารสูง ช่วยในการขับถ่าย

              ในกล้วยนั้นมีเส้นใยอาหารที่ละลายน้ำได้ ช่วยเพิ่มจำนวนโปรไบโอติกและระบบภูมิคุ้มกันในลำไส้ และยังมีเส้นใยที่ไม่ละลายน้ำ ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบลำไส้ ลดอาการท้องผูก

 3. กระตุ้นโกรทฮอร์โมน ลดริ้วรอยชะลอความแก่

              ร่างกายของเรานั้นจะสร้างโกรทฮอร์โมนหรือฮอร์โมนแห่งการเจริญวัย ช่วยชะลอวัยและเผาผลาญพลังงานมากที่สุด ในช่วงเข้านอน (ช่วงเวลา23.00-01.00น.)

เมื่อเรากินกล้วยในมื้อเย็นแล้ว กรดอาร์จีนีนในกล้วยจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายปล่อยโกรทฮอร์โมนออกมา ช่วยชะลอความแก่ ลดความอ้วนได้ดี และในกล้วยยังมีโพแทสเซียมสูง ผู้ป่วยโรคไตควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์ก่อน

เป็นวิธีที่ง่ายมากๆเลย หากอยากเห็นผลมากกว่าเดิมลองออกกำลังกายควบคู่จะดีมากๆ สุขภาพแข็งแรง ผิวพรรณสดใส ที่สำคัญไม่ต้องอดอาหารให้ลำบาก ลองดูค่ะ

ขอขอบคุณเนื้อหาจาก : postsod

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การไหว้แม่ย่านางรถ

อย่างที่รู้กันว่าความเชื่อของคนไทยเมื่อไรที่ออกรถมาใหม่ไม่ว่าจะเป็นมือหนึ่งหรือรถมือสองก็จะเคารพนับถือและบูชาแม่ย่านางรถซึ่งเป็นสิ่งศ...

บทความน่าสนใจ